Đoàn viên thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt thực hiện công trình thanh niên Xây dựng mô hình trồng cây sa nhân tím

PHO
Thực hiện Kế hoạch, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt. Ngày 23 và 24 tháng 09 năm 2017 các Đoàn viên thanh niên đã tiến hành Công trình thanh niên tham gia xử lý thực bì trồng Sa nhân tím.

 Thực hiện Kế hoạch, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt. Ngày 23 và 24 tháng 09 năm 2017 các Đoàn viên thanh niên đã tiến hành Công trình thanh niên tham gia xử lý thực bì trồng Sa nhân tím. Tham gia có 35 đoàn viên được điều động tại các chi đoàn trực thuộc. Địa điểm được tổ chức tại khoảnh 2, tiểu khu 76, thuộc bản Na Chạng, xã Tiền Phong, với diện tích là 2,4 ha.

Đoàn viên tham gia phát dọn thực bị và đào hố trồng Sa nhân tím

Sa nhân tím được đào hố trồng dưới tán rừng

Sa nhân tím là loài cây thân thảo, sống lâu năm dưới tán rừng. Là loài cây dược liệu có nhiểu tác dụng, dễ trồng, phù hợp với nhiều điều kiện lập địa, đất đai, khí hậu rất thuận lợi cho việc tạo công ăn, việc làm, tăng thu nhập cho đồng bào miền núi, có giá trị kinh tế cao.

Đây là mô hình trồng thử nghiệm nếu phù hợp sẽ nhân rộng trên toàn huyện, nhằm bảo vệ rừng hiện có, phát triển nghề rừng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn, cải thiện đời sống cho bà con nông dân miền núi, vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, làm giàu từ rừng, tạo các vùng nguyên liệu và dược liệu, tập trung cho các nhà máy chế biến, đáp ứng nhu cầu lâm sản, nhu cầu chữa bệnh bảo vệ sức khỏe của con người.

Lê Xinh - Phòng KHHTQT

lên đầu trang