BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện đề án phát triển cây Quế Quỳ giai đoạn 2017 – 2020

PHO
Ngày 22 tháng 9 năm 2017. Ban quản lý dự án Rừng và Đồng bằng Nghệ An phối hợp cùng với Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức hội thảo “ Triển khai thực hiện Đề án phát triển cây Quế Quỳ giai đoạn 2017-2020”

 Nhằm mục đích triển khai có hiệu quả Đề án phát triển cây quế quỳ trên địa bàn huyện Quế Phong đã được UBND tỉnh Nghệ An Phê duyệt. BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức buổi Hội thảo triển khai thực hiện đề án phát triển cây Quế Quỳ giai đoạn 2017 – 2020. Tham dự Hội thảo có Đại diện dự án rừng và đồng bằng tỉnh Nghệ An; Đại diện các phòng ban UBND huyện Quế Phong, Lãnh đạo UBND xã, cán bộ Lâm nghiệp các xã trên địa bàn huyện Quế Phong, Cùng Ban lãnh đạo, cán bộ các Phòng ban và Trạm QLBVR trực thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Cán bộ BQL Khu BTTN Pù Hoạt báo cáo đề án

Tại hội thảo, cán bộ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã trình bày Báo cáo đề án “Triển khai thực hiện Đề án phát triển cây Quế Quỳ giai đoạn 2017-2020” để các đại biểu tham dự cùng góp ý, thảo luận đưa ra các phương án phù hợp nhằm triển khai có hiệu quả đề án trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Huyện Quế Phong là một huyện miền núi nghèo ở miền Tây Nghệ An, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế của người dân chủ yếu phụ thuộc vào Nông Lâm nghiệp, tỉ lệ hộ đói nghèo còn cao, kinh tế gặp nhiều khó khăn, do đó rất cần có nhiều mô hình thiết thực, đem lại sinh kế bền vững cho bà con nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Đề phát triển sinh kế cho người dân, đi liền với đó là các mục tiêu xóa đói giảm nghèo, giảm tác động của người dân vào rừng tự nhiên. Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt đã xây dựng đề án phát triển cây Quế Quỳ tại huyện Quế Phong.

Qua bước đầu khảo sát thực hiện đề án, cây Quế Quỳ được chính quyền địa phương và người dân các xã trên địa bàn rất ủng hộ và mong muốn được dự án hỗ trợ cây giống, phân bón và kỹ thuật từ dự án để phát triển trồng một loài cây đặc sản quý trở thành mặt hàng thế mạnh của huyện nhà. Tuy nhiên để triển khai thực sự có hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân cũng như sự phát triên kinh tế xã hội, rất cần sự phối hợp vào cuộc của chính quyền địa phương và các ban ngành cấp trên để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án. Trong đó vấn đề hoàn thiện giao đất giao rừng, làm rõ các khu vực tranh chấp đề người dân yên tâm sản xuất, hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi của nhà nước là vấn đề mà người dân mong chờ nhất hiện nay.

Hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự đến từ chính quyền địa phương các xã, nơi sẽ trực tiếp triển khai Đề án phát triển cây Quế Quỳ trong giai đoạn 2017 – 2020.

Hy vọng Đề án sau khi triển khai thực hiện sẽ mở ra một hướng đi triển vọng cho người dân địa phương, phát huy hết tiềm năng của một huyện miền núi có diện tích đất lâm nghiệp lớn như ở Quế Phong.

Tin, hình ảnh: Trần Thanh ( BQL Khu BTTN Pù Hoạt )

lên đầu trang