Cháy rừng ở huyện vùng cao Nghệ An, hàng trăm người khẩn trương dập lửa

PHO
(Baonghean.vn) - Đám cháy rừng xảy ra từ lúc 10 giờ trưa ngày 10/6, tại địa bàn bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Cháy rừng sau nương rẫy tại địa bàn bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú

Ngay sau khi phát hiện cháy rừng, huyện Kỳ Sơn đã huy động lực lượng chức năng như Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện, Hạt Kiểm lâm, BCH Quân sự huyện và người dân xã Chiêu Lưu tham gia chữa cháy rừng với gần 100 người.

Diện tích rừng bị cháy là rừng tái sinh, trong đó chủ yếu là cây luồng.

Do thời tiết nắng nóng, địa hình khu vực cháy là vùng núi cao hiểm trở (vùng giáp ranh của xã Chiêu Lưu với 2 xã Hữu Lập và Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) nên công tác chữa cháy còn gặp nhiều khó khăn.

Cháy rừng ở bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu. Ảnh: Google Maps

Theo chính quyền xã Chiêu Lưu, địa phương bị xảy ra cháy rừng cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra cháy là do người dân đốt rẫy.

Cho đến 18h00 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Lữ Phú

  • (Baonghean.vn) - Lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng người Lào vừa đốn hạ 1 cây sa mu, đang xẻ ván để vận chuyển ra khỏi rừng.
  • Cây lùng từng được xem là “cứu cánh” giúp người dân bản địa ở xã Đồng Văn (Quế Phong) thoát nghèo. Tuy nhiên do nhiều lý do, có một giai đoạn, chính quyền có lệnh cấm khai thác loại cây thuộc nhóm tre nứa này. Đến tháng 6/2018, cây lùng ở Đồng Văn đã được cho phép khai thác trở lại…
  • (Baonghean) - Cùng với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính, giảm nhẹ nguy cơ của biến đổi khí hậu. Chương trình Giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ER-PD) đang được phối hợp với ngành lâm nghiệp nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi người dân.
  • (Baonghean.vn) - Chính phủ vừa ban hành các Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) của 13 tỉnh, trong đó có Nghị quyết số 46/NQ-CP về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến 2020 của Nghệ An.
  • (Baonghean) - Đó là hành trình 3 ngày khi chúng tôi lên với đại ngàn biên giới vùng giáp ranh giữa huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
lên đầu trang