Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, nhiệm kỳ 2022 - 2024

PHO
Chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được Ban Thường vụ Huyện đoàn Quế Phong lựa chọn là Chi đoàn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện khối các Đoàn, Chi đoàn cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Quế Phong, nhiệm kỳ 2022 - 2027

 Thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt nhiệm kỳ 2022 - 2024 tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quế Phong lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với đơn vị đại diện cho Đoàn khối các cơ quan được lựa chọn làm Đại hội điểm của Huyện đoàn Quế Phongvừa qua, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã sôi nổi tổ chức chuỗi các hoạt động như: Chương trình "Vì đàn em thân yêu", Chương trình "Xuân tình nguyện", Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh", công trình Vườn hoa thanh niên ...

 

Công trình Vườn hoa Thanh niên chào mừng Đại hội

Sáng ngày 10/01/2022, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với BQL Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đã thực hiện Chương trình "Vì đàn em thân yêu". Tại buổi lễ Chi đoàn đã trao tặng 100 chiếc áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Giải. Đây là hoạt động có sức lan tỏa, tạo ra hiệu ứng xã hội, khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.

Các đồng chí đoàn viên Chi đoàn trao tặng áo ấm cho các em trường TH&THCS Nậm Giải

Ngày 15/01/2022, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Chương trình "Xuân tình nguyện" - trao tặng và tổ chức trồng 1.000 cây xanh cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Ngân Tuấn Bằng tại bản Pục, xã Nậm Giải. Đây là hoạt động không chỉ với mục đích hỗ trợ mô hình sinh kế cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn còn là hoạt động hưởng ứng Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Qua đây, với mong muốn chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí…

Tổ chức Chương trình "Xuân tình nguyện" - trao tặng và tổ chức trồng cây xanh cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 16/01/2022, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức sinh hoạt với chủ đề "Tuổi trẻ Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt với công tác nghiên cứu khoa học". Trong những năm qua, đoàn viên Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt luôn phát huy vai trò xung kích sáng tạo, là lực lượng chủ lực tham gia vào các chương trình nghiên cứu khoa học của đơn vị.

Được biết, năm 2021 đoàn viên Chi đoàn đã cùng phối hợp với các đơn vị tư vấn thực hiện 02 chương trình nghiên cứu khoa học. Kết quả thực hiện đã củng cố thêm dữ liệu về đa dạng sinh học cho Khu bảo tồn ngày càng hoàn thiện. Ngoài ra, các đồng chí đoàn viên còn là lực lượng nòng cốt trong việc nghiên cứu và thực hiện nhân giống thành công 02 loài dược liệu là Ba kích tím, Mú từn bằng phương pháp giâm hom. Đây là thành công bước đầu, tạo tiền đề cho những công trình mới, mang tính đột phá trong công tác nghiên cứu khoa học nói riêng và công tác nhân tạo giống cây nói chung của tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

Đến nay, qua các công trình nghiên cứu khoa học, tại Khu BTTN Pù Hoạt đã ghi nhận có 2.425 loài thực vật, 1.315 động vật. Trong đó có nhiều loại động - thực vật nguy cấp, quý, hiếm nằm trong Sách đỏ thế giới, Sách đỏ Việt Nam và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Tổ chức sinh hoạt với chủ đề "Tuổi trẻ Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt với công tác nghiên cứu khoa học"

Nguyễn Văn Cương - Phó trưởng phòng Khoa học và HTQT

lên đầu trang