Đảng uỷ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt làm việc với Đảng uỷ, UBND xã Nậm Giải về công tác Dân vận

PHO

Thực hiện chương trình công tác tháng 10/2021, kế hoạch xây dựng mô hình Dân vận khéo năm 2021. Ngày 13/10/2021, BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ Quế Phong đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ, UBND xã Nậm Giải để bàn và thống nhất về việc phối hợp xây dựng mô hình Dân vận khéo trên địa bàn xã. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm cụ thể hoá chủ trương của Đảng về đẩy mạnh công tác Dân vận cơ sở để phát huy sức mạnh tổng thể trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với việc đảm bảo An ninh - Quốc phòng trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025.

Tham gia buổi làm việc, về phía Ban Dân vận Huyện uỷ Quế Phong có đồng chí Nguyễn Minh Hoạt - Phó trưởng Ban Dân vân; Về phía BQL Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt có đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; các đồng chí đảng uỷ viên và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, Hạt Kiểm lâm; Về phía xã Nậm Giải có đồng chí Sầm Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí UV Ban thường vụ Đảng uỷ và các đồng chí Phó chủ tịch UBND xã.

Toàn cảnh buổi làm việc

Nội dung của buổi làm việc: Đảng uỷ 02 đơn vị trao đổi thông tin và đánh giá lại quá trình phối kết hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn trong 09 tháng đầu năm 2021 và phương hướng phối hợp trong thời gian tới. Đặc biệt là trao đổi, thông tin về các hoạt động Dân vận Nhân dân trên địa bàn tham gia quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển các mô hình kinh tế - xã hội.

Thay mặt Đảng uỷ xã Nậm Giải, đồng chí Sầm Văn Thành - Bí thư Đảng uỷ đã trao đổi về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ xã trong 09 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ của 03 tháng cuối năm 2021, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện phối kết hợp giữa BQL Khu BTTN Pù Hoạt với chính quyền địa phương xã Nậm Giải trong công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học trong năm 2021. Đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của BQL Khu BTTN Pù Hoạt trong công tác QLBVR, bảo tồn đa dạng sinh học và PCCCR, cùng với chính quyền địa phương đã từng bước làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về QLBVR, bảo tồn đa dạng sinh học; ghi nhận những đóng góp quan trọng của đơn vị trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thông qua việc triển khai các chương trình, dự án đã tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân địa phương, góp phần giúp Đảng uỷ, UBND xã hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Với đặc thù xã biên giới còn nhiều khó khăn, Đảng uỷ, chính quyền xã rất mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của BQL Khu BTTN Pù Hoạt hỗ trợ các chương trình, dự án, các mô hình để giúp người dân tạo ra sinh kế bền vững, ổn định cuộc sống và có bước phát triển mới trong giai đoạn 2020 - 2025. Đặc biệt tư vấn giúp UBND xã, người dân địa phương xây dựng các mô hình cây, con phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu và trình độ canh tác của người dân nhằm từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hướng tới phát triển thành hàng hoá đặc trưng của địa phương.

Niềm vui của bà con nhân dân bản Piêng Lâng với mô hình trồng Khoai Sọ

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng uỷ BQL Khu BTTN Pù Hoạt, thay mặt Đảng uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Đảng uỷ, UBND xã Nâm Giải trong quá trình thực hiện các hoạt động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng cao của nhân dân đối với các hoạt động của đơn vị trên địa bàn. Đảng uỷ BQL Khu BTTN Pù Hoạt rất mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và phối hợp của Đảng uỷ, UBND xã Nâm Giải trong các hoạt động của đơn vị triển khai trên địa bàn, đặc biệt là các hoạt động xác định mốc ranh giới, hoạt động xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - xã hội...

Tại buổi làm việc, Ban Dân vận Huyện uỷ, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã thảo luận và thống nhất về việc hỗ trợ nhân dân bản Piêng Lâng xây dựng và phát triển mô hình “Trồng Khoai Sọ” trên địa bàn. Đây là một trong những cây trồng bước đầu cho thấy rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và trình độ canh tác của Nhân dân địa phương. Đây cũng là loài cây trồng được xác định là Sản phẩm Nông nghiệp chủ lực của huyện Quế Phòng vừa được UBND huyện thông qua trong đề án Sản phẩm Nông nghiệp chủ lực của huyện giai đoạn 2021 - 2025.

Đ/c Nguyễn Minh Hoạt - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kiểm tra mô hình Trồng Khoai Sọ tại bản Piêng Lâng

Thông qua buổi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất tập trung hỗ trợ nguồn giống để Nhân dân bản Piêng Lâng, xã Nậm Giải xây dựng và phát triển mô hình “Trồng Khoai Sọ” với diện tích dự kiến khoảng 4 - 5 ha. Theo dự kiến UBND xã Nâm Giải sẽ tuyên truyền, vận động khoảng 30 - 40 hộ gia đình có đủ điều kiện về đất đai, nhân lực, kinh nghiệm và nguyện vọng để tham gia thực hiện mô hình. Để đảm thành công mô hình và nguồn kinh phí hỗ trợ mua giống, Ban dân vận Huyện uỷ Quế Phong và Ban dân vận Tỉnh uỷ Nghệ An đã hỗ trợ 15.000.000 đồng; BQL Khu BTTN Pù Hoạt hỗ trợ 15.000.000 đồng. Ngân sách còn lại do UBND xã Nậm Giải huy động từ các nguồn vốn và dự án hợp pháp khác.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Ban Dân vận Huyện uỷ và Lãnh đạo Đảng uỷ của 02 đơn vị đã cam kết phối kết hợp chặt chẽ trong việc triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trên địa bàn xã Nâm Giải. Đặc biệt là phối hợp thực hiện tốt công tác Dân vận trong công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và xây dựng mô hình Dân vận khéo, mô hình phát triển kinh tế để nâng cao đời sống của người dân nhằm sử dụng hiệu quả đất đai trên địa bàn, giảm áp lực vào tài nguyên rừng./.

Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang