Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022

PHO

 Sáng ngày 10/02/2022, trong không khi vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tham gia chương trình phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An do UBND huyện Quế Phong và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng lễ phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

 

Ngay tại chương trình đã có 1.000 cây Lim xanh được các đồng chí lãnh đạo và lực lượng Đoàn viên thanh niên trồng tại rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt với diện tích 0,5 ha.

Phong trào “Tết trồng cây” do Bác phát động ngày càng được nhân rộng, các thế hệ đi sau tiếp tục tiếp bước làm theo lời dạy của Bác, trồng thêm được nhiều cây xanh, bảo vệ, chăm sóc cây tốt làm cho đất nước thêm xanh, góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường.

“Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Mùa Xuân là mùa của chồi non lộc biếc, là điểm khởi đầu một vòng tái sinh của tạo hoá. Hoạt động trồng cây đầu xuân chính là biểu hiện gần gũi, thiết thực nhất của ý thức trách nhiệm và lý tưởng cống hiến đã trở thành truyền thống của nhân dân ta những năm qua. Với sứ mệnh của mình, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt luôn là đơn vị đi đầu các hoạt động về trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, hoạt động được công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng nhiệt tình.

Thông qua chương trình, 10.000 cây Lim xanh do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ trong chương trình “1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn.

Kim Oanh

lên đầu trang