Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt với phong trào “Tết vì người nghèo” trên địa bàn huyện Quế Phong

PHO

 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhằm thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thực hiện Công văn số 800-CV/TU ngày 21/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tết Nhâm Dần 2022; hưởng ứng Thư của Bí thư Tỉnh uỷ về kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022. Trong thời gian qua, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tích cực vận động công chức, viên chức và người lao động tham gia hưởng ứng phong trào. Ngoài ra, Lãnh đạo đơn vị đã tích cực làm cầu nối, vận động các nhà hảo tâm đóng góp các nguồn lực chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà để cùng chào đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hân hoan và phấn khởi.

Trao tặng 60 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Giải

Chiều ngày 23/01/2022, BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với UBMTTQ huyện Quế Phong, Ban Dân vận Huyện uỷ và Công ty Logistic Vinh Phát tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình thuộc diện khó khăn của xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của bà con, cũng như tình hình lao động, sản xuất của toàn thể nhân dân trên địa bàn và tổ chức trao tặng 60 suất quà với tổng giá trị 30.000.000 đồng (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ gia đình được nhận quà rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp, đặc biệt là biết ơn sâu sắc đối với tâm lòng hảo tâm của Công ty Logistic Vinh Phát; Các hộ gia đình tỏ ra quyết tâm làm ăn, cố gắng phấn đấu để thoát nghèo.

Trao 20 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo ở xã Tiền Phòng, xã Hạnh Dịch của huyện Quế Phong

Cùng trong đợt phát động phong trào “Tết vì người nghèo” lần này, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã trích từ Quỹ phúc lợi của đơn vị số tiền 10.000.000 đồng để trao 20 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo ở xã Tiền Phòng, xã Hạnh Dịch của huyện Quế Phong. Ngoài ra, Chi đoàn thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã phối hợp với Huyện Đoàn Quế Phong tổ chức trao 01 bộ trống Đội, 50 suất quà tết cho các em học sinh nghèo trường Tiểu học Tiền Phong 4, xã Tiền Phong; hỗ trợ 1.000 cây giống và trồng rừng cho đoàn viên có khó khăn tại xã Nậm Giải; phối hợp với BQL Khu DTSQ Tây Nghệ An tổ chức trao tặng 200 áo ấm cho học sinh các trường trên địa bàn xã Nậm Giải, Hạnh Dịch huyện Quế Phong; phối hợp với Đoàn trường THPT Quế Phong thực hiện chương trình "GÓI BÁNH CHƯNG XANH - ẤM LÒNG NGÀY TẾT" để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong.

Trao tặng 50 suất quà Tết cho các em học sinh nghèo tại xã Tiền Phong

Hỗ trợ 1.000 cây giống và trồng rừng cho đoàn viên có khó khăn tại xã Nậm Giải

Trao tặng 200 áo ấm cho các em học sinh các Trường Tiểu học Nậm Giải, Hạnh Dịch huyện Quế Phong

Thực hiện chương trình "GÓI BÁNH CHƯNG XANH - ẤM LÒNG NGÀY TẾT" để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong

Có thể nói, trong thời gian qua, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong nhằm động viên, khích lệ, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tốt đẹp để đón Tết trong niềm không khí vui tươi, sum vầy và đầm ấm hơn.

Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang