Phối hợp tổ chức tuyên truyền, tuần tra bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

PHO
Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt phối hợp với Chi cục Kiểm lâm vùng II tổ chức tuyên truyền, tuần tra bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn các xã thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Thực hiện kế hoạch hoạt động của đơn vị năm 2022, từ ngày 05 - 07/5/2022, Chi cục Kiểm lâm vùng II đã phối hợp với BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn các xã thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, nằm trong vùng đệm của Khu BTTN Pù Hoạt. Đây là hoạt động hết sức quan trọng và ý nghĩa đối với công tác QLBVR và PCCCR trên địa bàn huyện Quế Phong nói chung và Khu BTTN Pù Hoạt nói riêng, đặc biệt trước khi bước vào mùa nắng nóng 2022. Đồng thời thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ QLBVR &PCCCR thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

ổ 

Các hình thức tuyên truyền phong phú

Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào một số điều của Luật Lâm nghiệp 2017, Bộ Luật hình sự, Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019, của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp và Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp, bảo vệ và kiểm dịch thực vật, thú y, chăn nuôi.

Công tác tuyên truyền được triển khai theo hình thức lưu động kết hợp với họp dân bản. Ngoài việc tuyên truyền, các đơn vị đã tổ chức phát tài liệu tuyên truyền, các tờ rơi với nội dụng súc tích, ngắn gọn để người dân dễ dàng tiếp thu các quy định của Luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR. Thông qua đợt tuyên truyền, nhận thức của chính quyền địa phương và người dân trong thôn bản sống gần rừng được nâng lên, các quy định của pháp luật đã truyền tải đến người dân để biết và chấp hành tốt hơn.

Phối hợp tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng

Ngoài các nội dung tuyên truyền, Đoàn công tác của Chi cục Kiểm lâm vùng II đã phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng Khu BTTN Pù Hoạt và người dân địa phương tiến hành tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng tại một số tiểu khu được giao cho đơn vị quản lý. Đây là hoạt động thường niên của Chi cục Kiểm lâm vùng II, nhằm đánh giá thực trạng triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng của các địa phương, đơn vị chủ rừng để tham mưu cho Cục Kiểm lâm trong công tác quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp, công tác thực thi pháp luật về Lâm nghiệp. Đồng thời, thông qua kiểm tra các cơ sở để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai các quy định của Luật Lâm nghiệp và các Nghị định hướng dẫn liên quan để tổng hợp, báo cáo tham mưu cho Cục Kiểm lâm đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phù hợp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở.

Qua đợt phối hợp tổ chức tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR; phối hợp tuần tra, kiểm tra rừng tại gốc, đại diện lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Hoạt và Đoàn công tác đã có cuộc làm việc để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối kết hợp. Tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Hoạt đề nghị Chi cục Kiểm lâm vùng II tiếp tục có các hoạt động để hỗ trợ đơn vị trong công tác quản lý, bảo về rừng và PCCCR.

Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang