Đảng ủy Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt làm việc với Bản Mường Hinh về xây dựng nông thôn mới năm 2022

PHO

 Thực hiện Quyết định số 1562-QĐ/HU, ngày 17/01/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quế Phong về việc phân công các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ các bản của xã Đồng Văn xây dựng xã về đích nông thôn mới năm 2022. Theo đó, Đảng ủy Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công làm Tổ trưởng cùng với chi bộ Trường PTTH Quế Phong và chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ bản Mường Hinh, xã Đồng Văn xây dựng bản về đích nông thôn mới năm 2022. Chiều ngày 07/03/2022, tại Hội trường nhà văn hoá cộng đồng bản Mường Hinh, đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt, Chi uỷ chi bộ Trường PTTH Quế Phong, Chi uỷ chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong đã có buổi làm việc với đại diện Đảng ủy, UBND xã Đồng Văn và BQL bản Mường Hinh để nắm bắt tình hình, thực trạng và bàn giải pháp để xây dựng bản Mường Hinh đạt chuẩn về đích nông thôn mới năm 2022.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc, về phía Đảng uỷ Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt có Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đồng thời hạt trưởng Hạt kiểm lâm; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc và các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng Chuyên môn, Hạt Kiểm lâm; đại diện Chỉ uỷ các chi bộ: Trường PTTH Quế Phong, Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong. Về phía xã Đồng Văn có đồng chí Lô Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Lô Thị Lan - Phó chủ tịch UBND xã và đại diện cấp uỷ, BQL bản Mường Hinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo xã Đồng Văn và BQL bản Mường Hinh đã báo cáo với Đoàn công tác về thực trạng xây dựng nông thôn mới của bản Mường Hình và định hướng các mục tiêu, giải pháp của địa phương trong việc xây dựng Bản Mường Hinh để đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn hiện nay của địa phương. Theo báo cáo của lãnh đạo xã Đồng Văn, bản Mường Hinh vừa mới được sát nhập từ 02 bản cũ trước đây là bản Mường Hinh và bản Đồng Tiến. Vì vậy, tình hình kinh tế - xã hội của bản còn rất nhiều khó khăn, đặc biết là các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. Theo báo cáo, đến nay bản Mường Hinh chỉ mới đạt được 09/15 tiêu chí nông thôn mới, còn 6/15 tiêu chí chưa đạt đó là: Tiêu chí về giao thông nông thôn, tiêu chí về thu nhập bình quân của người dân, tiêu chí về tỷ lệ hộ nghèo, tiêu chí về cơ sở hạ tầng nông thôn, tiêu chí về nhà ở và tiêu chí về môi trường nông thôn. Đây là những tiêu chí hết sức khó khăn và đòi hỏi nguồn lực đầu tư rất lớn từ bên ngoài để đạt được.

Đại diện Ban quản lý Bản Mường Hinh báo cáo về thực trạng xây dựng nông thôn mới của Bản

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo xã và BQL thôn bản báo cáo về thực trạng và những khó khăn, các thành viên tham gia buổi họp đã có những đánh giá, phân tích và đề ra các giải pháp thiết thực nhằm giúp cho BQL bản Mường Hinh có định hướng trong thời gian tới để xây dựng bản đạt các tiêu chí còn lại. Đặc biệt là về những hoạt động trọng tâm và đưa ra những tiêu chí ưu tiên tập trung xây dựng đạt chuẩn. Đại diện của các đơn vị được giao nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ bản Mường Hinh đã ghi nhận những khó khăn và đề xuất của địa phương và sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để cùng đồng hành với Chính quyền địa phương và Nhân dân bản Mương Hinh xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí về đích nông thôn mới năm 2022. Tuy nhiên, Đoàn công tác lưu ý với Chính quyền địa phương vấn đề quan trọng nhất phải xác định rõ tư tưởng việc xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng uỷ, Chính quyền, Nhân dân thôn bản, đồng thời xác định rõ việc hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới phải xuất phát chủ yếu từ nội lực của địa phương và của chính người dân thôn bản. Vì vậy, lãnh đạo Chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và cùng tham gia vào các hoạt động để sớm đạt các tiêu chí còn thiếu.

Đồng chí Lô Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Văn phát biểu tại buổi làm việc

Qua buổi làm việc, Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt đã định hướng cho lãnh đạo UBND xã và bản để có những hoạt động lồng ghép với các hoạt động, chương trình của đơn vị đang triển khai trên địa bàn với mục tiêu hỗ trợ, nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư đang sinh sống trong vùng đệm và vùng lõi rừng đặc dụng. Cũng tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành đánh giá kết quả công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã Đồng Văn trong những tháng đầu năm và thảo luận đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản trên địa bàn xã Đồng Văn cơ bản được thực hiện tốt, chính quyền địa phương và BQL các thôn bản đã quan tâm công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phối hợp với các lực lượng để ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Đại diện Chi ủy: Trường PTTH Quế Phong và Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong tham dự buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, đại diện UBND xã Đồng Văn mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hoạt trong việc nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư trên địa bàn xã gắn với xây dựng bản, xã nông thôn mới.

Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang