Đoàn viên Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt tham gia Lễ Chào cờ tại cột mốc biên giới Việt - Lào

PHO

Sáng ngày 03/7/2023, tại cột mốc 363 biên giới Việt - Lào tại cửa khẩu phụ Thông Thụ. Huyện đoàn Quế Phong phối hợp với Đồn Biên Phòng Thông Thụ tổ chức Lễ Chào cờ tại cột mốc biên giới hai nước Việt Nam - Lào nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) và ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNVP) Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có, đồng chí Bùi Văn Hiền - PCT UBND huyện, đồng chí Phạm Ngọc Nghĩa - Trưởng Ban Dân Vận huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo Đồn Biên Phòng Thông Thụ.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã được các chiến sỹ Đồn Biên Phòng Thông Thụ kể lại quá trình xây dựng và bảo cột mốc 363, từ đó tuyên truyền cho các bạn hiểu về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên bộ, những hy sinh cao cả của những chiến sĩ ngày đêm canh giữ biên giới của Tổ quốc. Từ đó để các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của địa danh lịch sử này, đồng thời là cách giáo dục trực quan, sinh động nhằm cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần và nâng cao ý thức của các bạn trong việc bảo vệ chủ quyền Việt Nam. Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước trong đoàn viên thanh niên.

Cũng tại buổi Lễ, BTV Huyện đoàn đã trao tặng 40 lá cờ Tổ quốc gửi tới các chiến sĩ đồn biên phòng Thông Thụ. Với những lá cờ Tổ quốc được trao tặng thể hiện tinh thần trách nhiệm của ĐVTN trong việc lan tỏa tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.

Sau khi kết thúc buổi Lễ, lực lượng ĐVTN ra quân lao động vệ sinh đoạn đường vành đai biên giới.

Một số hình ảnh hoạt động

Trần Hồng Biển - Phòng Khoa học và HTQT

lên đầu trang