Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước

PHO

Sáng ngày 25/11/2023, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2013 - 2023) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phùng Thành Vinh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An, đồng chí Trương Minh Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quế Phong và các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quế Phong; đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh; các đơn vị trên địa bàn.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Ngày 02/4/2013, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1109/QĐ-UBND về việc chuyển đổi Ban quản lý rừng phòng hộ Quế Phong thành Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT. Ngày 23/06/2013, BQL Khu BTTN Pù Hoạt chính thức đi vào hoạt động.

Khu BTTN Pù Hoạt có diện tích 85.769,53 ha nằm trên sườn Bắc của dãy Trường Sơn về phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An, có độ cao tuyệt đối biến động từ 200m đến 2.457m, nằm trọn trong địa giới hành chính của 09 xã: Châu Thôn, Cắm Muộn, Đồng Văn, Hạnh Dịch, Nậm Giải, Nậm Nhoóng, Thông Thụ, Tiền Phong và Tri Lễ huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An, có hệ sinh thái được đánh giá đang rất phong phú và đa dạng, nhiều nơi vẫn còn tương đối nguyên vẹn; tài nguyên động, thực vật đa dạng với nhiều loài quý hiếm và đặc hữu.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đọc diễn văn khai mạc buổi lễ

Sau 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, Khu BTTN Pù Hoạt đã xác định được 2.425 loài thực vật của 885 chi, 208 họ thuộc 6 ngành thực vật bậc cao; trong đó có 112 loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam (2007); 25 loài nằm trong Nghị định 06/2019/NĐ -CP của Chính phủ (2019); 15 loài nằm trong danh lục IUCN (2017). Về động vật có 1.315 loài động vật của 221 họ, 56 bộ thộc 06 lớp; trong đó có 199 loài động vật có nguy cơ bị đe doạ tuyệt chủng ở các mức độ khác nhau. Cụ thể: 91 loài trong Sách Đỏ Việt Nam (2007), 123 loài trong Nghị định 06/2019/NĐ -CP của Chính phủ (2019), 42 loài trong Nghị định 64/2019/NĐ -CP của Chính phủ (2019) và 110 loài trong IUCN (2021).

Đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao kết quả đạt được của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao những kết quả đạt được và ghi nhận sự đóng góp to lớn của các thế hệ công chức, viên chức và người lao động của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt trong suốt thời gian qua đã làm tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với vai trò, vị thế là Ban quản lý rừng đặc dụng của tỉnh; là một trong 03 vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Miền Tây Nghệ An.

Đồng thời đề nghị cán bộ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát rừng tại gốc và ngăn chặn kịp thời các hoạt động khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản và săn bắt động vật rừng trái phép; chủ động phối hợp với các tổ chức nhà khoa học trong và ngoài nước để thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học; gắn công tác bảo vệ rừng với các hoạt động nghiên cứu khoa học; khai thác các giá trị đa dạng sinh học phục vụ cho phát triển du lịch sinh thái tạo sinh kế bền vững, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

Đồng chí Phùng Thành Vinh và đồng chí Trương Minh Cương trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước cho Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Phùng Thành Vinh và đồng chí Trương Minh Cương trao tặng Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước và bức trướng chúc mừng của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An

Nguyễn Văn Cương, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính

lên đầu trang