Chi đoàn thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt tích cực tham gia các hoạt động Chương trình Mùa đông ấm - Xuân yêu thương năm 2024

PHO

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình “Mùa đông ấm 2023 - Xuân yêu thương năm 2024”, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Trong 02 ngày 19 và 20/01/2024, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã đồng hành và phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An, Huyện đoàn Quế Phong, chính quyền 02 xã Hạnh Dịch và Nậm Giải tổ chức trao tặng phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Mầm non Bản Long Thắng - xã Hạnh Dịch và bản Piềng Lâng - xã Nậm Giải.

Trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong

Với mục đích giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có mùa Đông ấm áp, các học sinh nghèo có những món quà ý nghĩa, Đoàn thanh niên đã trao tặng nhiều suất quà gồm áo ấm, chăm bông, bánh kẹo, sữa... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong

Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình “Mùa đông ấm 2023 và Xuân yêu thương năm 2024” đã nêu cao được truyền thống nhân ái nghĩa tình, lá lành đùm lá rách của tuổi trẻ. Hoạt động, không chỉ trao cho các em tấm áo tình thương mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, trách nhiệm của tổ chức Đoàn góp phần động viên, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân ấm áp, một dịp Tết vui vẻ và ý nghĩa.

Đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng thôn bản thân yêu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Song hành với công tác Quản lý bảo vệ và phát triển rừng, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt luôn sẵn sàng là cầu nối, đồng hành cùng những tấm lòng thiện nguyện gửi đến các em học sinh nghèo, các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn Huyện Quế Phong.

Nguyễn Trọng Ngọc Anh - Phó Bí thư Chi đoàn

lên đầu trang