Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho người ngèo trên địa bàn huyện Quế Phong

PHO
Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, Kế hoạch số 1054/KH-SNN.VP, ngày 30/3/2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An về việc thực hiện Chương trình “Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2023-2025”. Chiều ngày 18/01/2024 BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Lương Văn Vương, bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong

 Ngày 18/01/2024, BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện Quế Phong và Đảng uỷ, UBND xã Nậm Nhoóng tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. Đây là một trong 03 nhà ở mà BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã đăng ký với Sở NN&PTNT để hỗ trợ cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quế Phong, giai đoạn 2023 - 2025.

Tham gia lễ bàn giao có đồng chí Lưu Văn Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Quế Phong; đồng chí Phạm Ngọc Nghĩa, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch MTTQ huyện Quế Phong; đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt; Lãnh đạo chính quyền xã Nậm Nhoóng.

 

Hộ gia đình ông Lương Văn Vương, bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, đang sinh sống trong ngôi nhà tạm bợ đã xuống cấp, dột nát. Gia đình ông bà Lương Văn Vương tuổi đã cao, kinh tế khó khăn nên không có đủ điều kiện để sữa chữa hay làm nhà mới. Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Kế hoạch số 1054/KH-SNN.VP, ngày 30/3/2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An về việc thực hiện Chương trình “Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2023-2025”. Hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quế Phong. BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ ban MTTQ huyện Quế Phong và Chính quyền xã Nậm Nhoóng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Lương Văn Vương với số tiền 50 triệu đồng; phần còn lại do gia đình, người thân và cộng đồng đóng góp, hỗ trợ. Sau thời gian khởi công xây dựng, ngôi nhà cấp 4 khang trang của gia đình ông Lương Văn Vương đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt chia sẻ: Trong thời gian qua, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tích cực phối hợp, đồng hành cùng với chính quyền địa phương các cấp để làm tốt công tác dân vận, tạo sinh kế bền vững và nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân địa phương; cùng với chính quyền địa phương vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường. Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đơn vị đã thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh - xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Lưu Văn Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Quế Phong đã ghi nhận những nổ lực đồng hành, đóng góp của BQL Khu BTTN Pù Hoạt trong công tác an sinh - xã hội, xoá đói, giảm nghèo trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn tấm lòng cao đẹp của công chức, viên chức đơn vị. Những ngôi nhà mới đem lại niềm vui không chỉ cho các hộ gia đình nghèo mà còn giúp chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xoá nhà dột, nhà ở tạm bợ trên địa bàn. Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội xã Nậm Nhoóng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống; lãnh đạo, chỉ đạo các thôn bản, hộ gia đình phối hợp chặt chẽ với BQL Khu BTTN Pù Hoạt và các cơ quan chức năng trên địa bàn để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt và các đồng chí lãnh đạo đã trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Lương Văn Vương, bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. Đồng chí mong muốn gia đình tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo.

Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang