Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt làm việc với Đoàn công tác của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật

PHO

 Ngày 18/3/2023, lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cùng với các nhà khoa học đến từ Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản để trao đổi về một số vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc về phía BQL Khu BTTN Pù Hoạt có đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc, các đồng chí Phó Giám đốc và các thành viên thuộc phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; Về phía Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật có đồng chí Đặng Văn An, chuyên viên phòng Sinh thái môi trường đất và đồng chí Nguyễn Quang Cường, chuyên viên Phòng Côn trùng học thực nghiệm; Giáo sư Katsuyuki Eguchi, Giảng viên Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản; Thạc sỹ Aiki Yamada, Nghiên cứu sinh Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Sinh đã giới thiệu cho đoàn công tác về tổng quan của Khu bảo tồn, các giá trị đa dạng sinh học và các hoạt động, kết quả đạt được trong nghiên cứu khoa học của đơn vị thời gian qua. Thông qua buổi làm việc, đồng chí mong muốn có những hợp tác nghiên cứu khoa học và chia sẽ những kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học giữa Khu BTTN Pù Hoạt với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản.

Các Chuyên gia Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật và Lãnh đạo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt chụp ảnh lưu niệm

Giáo sư Katsuyuki Eguchi, Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản đã đánh giá cao những giá trị đa dạng sinh học của Khu BTTN Pù Hoạt, đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học ở Nhật Bản để BQL Khu BTTN Pù Hoạt xem xét và áp dụng cho các hoạt động bảo tồn tại đơn vị. Giáo sự hy vọng sau đợt nghiên cứu, khảo sát thực tế này sẽ tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch tiếp theo để hợp tác nghiên cứu, đặc biệt là các nghiên cứu về đa dạng thành phần loài trong ngành động vật chân khớp; các hoạt động nghiên cứu này là cơ sở để so sánh về tính đa dạng với các địa danh khác thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và các khu vực của nước Công hoà dân chủ nhân dân Lào.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Kiểm lâm địa bàn Pù Hoạt

Đồng chí Đặng An, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã chia sẽ một số kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học của đơn vị và những ý tưởng hợp tác nghiên cứu có thể hợp tác thực hiện trong tương lai, đồng thời cam kết sẽ làm cầu nối để xúc tiến, khâu nối hợp tác nghiên cứu giữa BQL Khu BTTN Pù Hoạt với Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản trong tương lại.

Các chuyên gia nghiên cứu tại thực địa

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật; Đoàn công tác Đại học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu thực địa ở một số khu vực rừng thuộc Khu BTTN Pù Hoạt.

Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc BQL Khu BTNT Pù Hoạt

lên đầu trang