Hạt kiểm lâm Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tái thả một cá thể trăn đất về rừng tự nhiên

PHO
Sáng ngày 06/4/2017 Hạt kiểm lâm BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tổ chức tải thả một cá thể trăn đất về rừng tự nhiên.

 Sáng ngày 06/4/2017 Hạt kiểm lâm BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tổ chức tải thả một cá thể trăn đất về rừng tự nhiên.

Tháng 11/2016, Đội kiểm lâm cơ động số 3 (Quỳnh Lưu) đã bắt được cá thể trăn đất (Python Molurs) có trọng lượng 10 kg. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, đơn vị bàn giao cho Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tái thả về rừng tự nhiên.

Cán bộ Hạt kiểm lâm khu BTTN Pù Hoạt tái thả cá thể Trăn đất

Sau khi tiếp nhận cá thể trăn đất nói trên, Hạt kiểm lâm ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã tiến hành tổ chức tái thả cá thể trăn đất về rừng tự nhiên. Quá trình tái thả được thự hiện đúng theo quy trình, cá thể trăn đất được tái thả tại khu vực rừng đặc dụng Pù Hoạt, đã di chuyển vào rừng tự nhiên, an toàn.

Cá thể trăn đất được tái thả về rừng tự nhiên an toàn

Tham gia đoàn tái thả động vật còn có sự tham gia của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Quế Phong và một số phóng viên.

Trăn đất là một trong những loài động vật được liệt vào danh sách loài nguy cấp quý hiếm (Sách đỏ Việt Nam cấp CR-cực kỳ nguy cấp, Sách đỏ IUCN thế giới cấp NT – Sắp nguy cấp), hiện nay mà Khu BTTN Pù Hoạt đang tiến hành bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Đậu Đình Cường – Phòng Khoa học HTQT

  • Huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là huyện có đường biên giới dài nhất của tỉnh Nghệ An với nước bạn Lào anh em. Là một trong những huyện miền núi nghèo nhất nước, lại nằm ở vị trí ngã ba giữa tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và các dãy núi liên tiếp vùng biên giới nước bạn Lào, Quế Phong có đầy đủ những đặc trưng miền sơn cước Tây Bắc bộ và là nơi có nhiều di tích, danh thắng đẹp đến nức lòng.
  • Nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại yếu kém còn gặp phải trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2016 và đưa ra những phương hướng khắc phục trong năm 2017, Lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã chỉ đạo các Trạm QLBV rừng trực thuộc phối hợp chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QLBV rừng năm 2016 - Phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Hội nghị được tiến hành trên địa bàn 9 xã thuộc vùng quản lý của Khu BTTN Pù Hoạt.
  • Mở đầu đợt phát động phong trào thi đua năm 2017, được sự cho phép của Đảng ủy, ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở tiến hành triển khai đợt chăm sóc rừng phòng hộ tại địa bàn xã Quang Phong năm 2017 với sự tham gia của 55 đoàn viên công đoàn.
  • Nhân dịp được đi công việc tại bản Huồi Mới, bản người Mông cư trú, tôi mới biết được rằng mùa đông, trên vùng cao những ngày này sương trắng xoá mù trời, người đi xa về tay lạnh cóng
  • Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được thành lập năm 2013. Các nghiên cứu về thực vật nói chung và thực vật Hạt trần nói riêng tại đây còn rất hạn chế. Theo các số liệu cập nhật về danh lục thực vật, hiện nay KBT có 763 loài thuộc 427 chi, 124 họ. Trong đó ngành Hạt trần có 6 họ, 9 chi, 13 loài.
lên đầu trang