Công đoàn cơ sở BQL Khu BTTN Pù Hoạt ra quân chăm sóc rừng phòng hộ năm 2017

PHO
Mở đầu đợt phát động phong trào thi đua năm 2017, được sự cho phép của Đảng ủy, ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở tiến hành triển khai đợt chăm sóc rừng phòng hộ tại địa bàn xã Quang Phong năm 2017 với sự tham gia của 55 đoàn viên công đoàn.

 Thực hiện chương trình công tác năm 2017, mở đầu đợt phát động thi đua năm 2017, được sự cho phép của Đảng ủy, ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở tiến hành triển khai đợt chăm sóc rừng phòng hộ tại địa bàn xã Quang Phong năm 2017 với sự tham gia của 55 đoàn viên công đoàn.

Trong thời gian 04 ngày, với sự tham gia của hơn 55 lượt đoàn viên công đoàn. Kết quả sau đợt ra quân đã tiến hành phát dọn thực bì, cuốc cỏ, vun gốc trên diện tích 06 ha rừng trồng Phòng hộ. Trong quá trình triển khai, tất cả các đoàn viên Công Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng, tập trung đoàn viên làm việc một cách an toàn và hiệu quả.

Cán bộ đơn vị tiến hành cắt dọn thực bì chăm sóc cho rừng trồng phòng hộ dưới thời tiết nắng nóng

Với đặc thù công tác chuyên môn là ngành lâm nghiệp và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc bảo vệ phát triển rừng, cán bộ công chức, viên chức của đơn vị quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Hội nghị Công chức, viên chức và người lao động năm 2017.

Những cây Keo tai tượng sau khi được phát dọn thực bì và vun gốc

Đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại khó ngại khổ của cán bộ đơn vị. Trong thời gian tới, công đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đình Cường

Công đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt

  • Nhân dịp được đi công việc tại bản Huồi Mới, bản người Mông cư trú, tôi mới biết được rằng mùa đông, trên vùng cao những ngày này sương trắng xoá mù trời, người đi xa về tay lạnh cóng
  • Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được thành lập năm 2013. Các nghiên cứu về thực vật nói chung và thực vật Hạt trần nói riêng tại đây còn rất hạn chế. Theo các số liệu cập nhật về danh lục thực vật, hiện nay KBT có 763 loài thuộc 427 chi, 124 họ. Trong đó ngành Hạt trần có 6 họ, 9 chi, 13 loài.
  • Chiều ngày 28/2/2016, Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đảng ủy– Ban Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ đơn vị.
  • Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được phân bố trên địa bàn 9 xã thuộc huyện Quế Phong. Khu bảo tồn này được xác định là một trong 3 khu vực chính của Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An. Đặc biệt, trong các cánh rừng già Pù Hoạt vẫn còn rất nhiều cây dược liệu quý hiếm, có loài còn được đưa vào Sách đỏ Việt Nam
  • Năm 2017, theo kế hoạch tạm giao của Sở NN&PTNT Nghệ An, BQL Khu BTTN Pù Hoạt được giao 650 ha trồng rừng tập trung, trong đó rừng sản xuất 500 ha, rừng đặc dụng 80 ha và rừng phòng hộ 70 ha. Hiện nay, đơn vị đã thiết kế và trình phê duyệt 267,5 ha rừng sản xuất trồng rừng vụ Xuân 2017, đã được Sở NN&PTNT phê duyệt tại Quyết định số 33/QĐ-SNN.KHTC ngày 23 tháng 01 năm 2017.
lên đầu trang