Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt tiến hành đóng bia Quần thể cây di sản 5 cây Phay sừng

PHO
Vào ngày 22/04/2017 Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tiến hành xây dựng bia Quần thể cây di sản 5 cây Phay sừng tại tiểu khu 59 thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, thuộc BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

 Vào ngày 22/04/2017 Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tiến hành đóng bia Quần thể cây di sản 5 cây Phay sừng tại tiểu khu 59 thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, thuộc BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

Quần thể 56 cây Sa mu dầu và 5 cây Phay sừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã trao bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam Ngày 28/11/2016.

Các đoàn viên đã tiến hành vận chuyển vật liệu gạch, đá, xi măng, cát từ ngoài vào khu vực quần thể Cây di sản để xây dựng Bia với khoảng cách 25km. Trong thời gian 01 ngày với sự tham gia của 12 đoàn viên làm việc với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, an toàn và hiệu quả Đoàn đã hoàn thành công trình theo kế hoạch đặt ra.

Các đoàn viên tham gia vận chuyển vật liệu vào khu vực dựng bia

Trong chuỗi hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quế Phong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt sẽ tiếp tục triển khai các công trình thanh niên đặc thù, mang màu sắc riêng của đơn vị về các lĩnh vực như Nghiên cứu khoa học, phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng,… nhằm làm phong phú hơn hoạt động Đoàn của đơn vị nói riêng và của Đoàn địa phương nói chung.

Các đoàn viên tiến hành xây dựng Bia cây di sản

Ngoài quần thể cay Phay sừng, tại đây còn có quần thể cây Sa mu, mỗi cây có đường kính rộng 4 -5 mét, chiều cao 50 - 70 mét và có đến hàng trăm năm tuổi đã được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là quần thể cây di sản.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại bia cây di sản mới được xây dựng

Đây là 1 hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi Đoàn viên để nhằm nâng cao giá trị về mặt khoa học, về nguồn gen, cũng như về kinh tế mà nó còn tạo ra các ảnh hưởng về văn hóa, tâm linh gắn liền với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên khu vực biên giới. Bên cạnh đó còn tạo được mối quan hệ đoàn kết giữa các Đoàn viên trong đơn vị.

Kim Oanh - BQL khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang