BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức tập huấn kỹ thuật gieo ươm, trồng và chăm sóc cây Quế Quỳ cho người dân địa phương

PHO
Được sự thống nhất giữa Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam và Ban quản lý dự án Rừng và Đồng bằng tỉnh Nghệ An, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật gieo ươm, trồng, chăm sóc, bảo vệ, khai thác, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm từ cây Quế Quỳ", cho người dân trên địa bàn huyện Quế Phong tại Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

 Nằm trong nội dung của Đề án bảo tồn và phát triển cây Quế quỳ nhằm hỗ trợ sinh kế và giảm áp lực lên tài nguyên rừng trên địa bàn huyện Quế Phong. BQL Khu BTTN Pù Hoạt tiến hành tập huấn các nội dung kỹ thuật gieo ươm, trồng, chăm sóc, bảo vệ, khai thác, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm từ cây Quế Quỳ cho người dân trên địa bàn huyện Quế Phong.

Đối tượng được tập huấn hướng đến các hộ dân thuộc các xã vùng đệm của Khu BTTN Pù Hoạt như Hạnh Dịch, Tiền Phong, Thông Thụ, Đồng Văn,...

Người dân tích cực đặt câu hỏi về kỹ thuật gieo ươm Quế Quỳ

Khóa tập huấn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của người dân địa phương, đặc biệt là người dân xã Hạnh Dịch vừa được BQL Khu BTTN Pù Hoạt cấp cây giồng Quế Quỳ vào tháng 4 năm 2017.

Giảng viên BQL Khu BTTN Pù Hoạt hướng dẫn kỹ thuật cho người dân

Kết thúc đợt 1 khóa tập huấn mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người dân trên địa bàn các xã tham gia. Dự kiến, BQL Khu BTTN Pù Hoạt sẽ đề xuất nhân rộng mô hình và tiếp tục triển khai tập huấn đến các xã còn lại trên địa bàn huyện Quế Phong./.

Một số hình ảnh của đợt tập huấn:

Đình Cường - BQL Khu BTTN Pù Hoạt

lên đầu trang