BQL Khu BTTN Pù Hoạt hỗ trợ cộng đồng thôn bản vùng đệm xã Nậm Giải huyện Quế Phong làm đường giao thông nông thôn.

PHO
Nằm trong kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng, hỗ trợ cộng đồng thôn bản năm 2019 của BQL Khu BTTN Pù Hoạt. Sáng ngày 16/10/2018 BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp cùng UBND xã Nậm Giải huyện Quế Phong khởi công xây dựng công trình đường giao thông nông thôn tại 3 bản Pục, Méo và Piêng Lâng xã Nậm Giải

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đồng thời là Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm BQL Khu BTTN Pù Hoạt; đồng chí Sầm Văn Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải và đông đảo bà con nhân dân 3 bản vùng đệm.

Năm 2018, với mục tiêu hỗ trợ, nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư đang sinh sống trong vùng đệm và vùng lõi rừng đặc dụng Khu BTTN Pù Hoạt, đơn vị đã tiến hành lập hồ sơ dự toán theo nguồn vốn sự nghiệp chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2018 được giao để hỗ trợ cho 2 xã có diện tích rừng đặc dụng lớn nhất là Nậm Giải và Hạnh Dịch dưới hình thức hỗ trợ một phần vật liệu xây dựng đường giao thông thôn bản. Theo đó, năm 2018, BQL Khu BTTN Pù Hoạt sẽ tiến hành hỗ trợ 03 bản trong vùng đệm là Bản Pục, bản Méo và bản Piêng Lâng xây dựng đường giao thông nông thôn với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/bản.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", ngoài mức hỗ trợ cho mỗi thôn bản là 40 triệu đồng. UBND xã còn huy động bà con nhân dân 3 thôn bản đóng góp sức người, đóng góp kinh phí mua vật liệu xây dựng đoạn đường giao thông liên thôn bản này. Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Nậm Giải thì tổng kinh phí vận động người dân ủng hộ là 17 triệu đồng, nhân công đóng góp ước tính là 120 triệu đồng. Dự kiến đoạn đường hoàn thành có chiều dài 600m, rộng 2,5m và dày 18cm.

Được biết, đoạn đường liên thôn bản này đã từ lâu không được hỗ trợ đầu tư xây dựng, người dân đi lại cực kỳ khó khăn. Đến nay, được sự quan tâm của Nhà nước, bà con nhân dân vô cùng phấn khởi và sẵn sàng đóng góp nhân lực, vật lực để hoàn thành con đường.

Một số hình ảnh của hoạt động:

 

Đình Cường

lên đầu trang