BQL KHU BTTN PÙ HOẠT PHỐI HỢP TIẾP NHẬN VÀ TÁI THẢ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VỀ VỚI TỰ NHIÊN

PHO

Ngày 03/6/2024, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch tái thả 01 cá thể Trăn gấm (Python reticulatus) về môi trường sống tự nhiên tại khu vực rừng đặc dụng Khu BTTN Pù Hoạt thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Trăn gấm (Tên khoa học: Python reticulatus), có tên trong Phụ lục II Cites; Sách đỏ Việt Nam 2007 mức độ CR (Cực kỳ nguy cấp) và thuộc Phụ lục IIB/60 của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Qua kiểm tra, cá thể Trăn gấm khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật, trọng lượng khoảng 6kg.

Được biết, đây là cá thể Trăn gấm được gia đình anh Phan Đại Thắng mua lại trên thị trường. Sau khi tìm hiểu thì được biết Trăn gấm là loài động vật quý, hiếm cần phải bảo tồn, nên anh Thắng đã tự nguyện giao nộp cá thể trăn trên với mong muốn tái thả động vật về với môi trường tự nhiên. Hành động của anh Thắng và gia đình rất đáng trân trọng, thể hiện ý thức chung tay bảo vệ động vật hoang dã, góp phần bảo tồn các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp, quý hiếm, có giá trị bảo tồn.

Trần Hồng Biển - Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

lên đầu trang