Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt làm theo lời Bác thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng

PHO

Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt là Chi đoàn hoạt động trong đơn vị sự nghiệp về lâm nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chính trị về quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phát triển rừng trên diện tích hơn 85 nghìn ha rừng được giao quản lý.

Là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ, thế hệ thanh niên của nước nhà. Bác căn dặn thanh niên “Thanh niên phải là rường cột của nước nhà”; “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Đặc biệt, trước lúc đi xa, trong bản Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn kĩ càng mọi việc đối với Đảng với nhân dân trong đó Bác vẫn dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng” vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Điều này đã thể hiện tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ đối với những chủ nhân tương lai của nước nhà.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên trong hoạt động, đặc biệt là phần việc gắn với nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phát triển rừng trong Khu BTTN Pù Hoạt.

Nhiều hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng và có ý nghĩa tuyên truyền vận động nhân dân tham gia vào công tác bảo vệ rừng

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã cụ thể hóa bằng những mô hình, hoạt động thiết thực, phù hợp với thanh niên. Qua đó, đã giúp đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục nâng cao nhận thức của mình về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ quản lý bảo vệ và phát triển rừng.

Cụ thể, trong thời gian qua (2013 -2023), Ban Chấp hành Chi đoàn đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua băng rôn, biểu ngữ, áp phích, hệ thống bảng tin, chiếu phim tư liệu về Bác, tổ chức sinh hoạt tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng thời đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên nghiên cứu các chuyên đề “Thanh niên rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn, phấn đấu trở thành những người thanh niên thời đại mới vừa hồng vừa chuyên trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; chủ đề sinh hoạt: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Trách nhiệm với công việc”…

Đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì vậy, hàng năm lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện phong trào “Đoàn viên thanh niên tham gia tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo và phát triển rừng đến người dân”, đây là phong trào gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Nội dung chủ yếu tập trung vào việc coi trọng và xây dựng nhận thức đúng về vị trí, vai trò của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; Kiện toàn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; Xây dựng kế hoạch phối hợp trong công tác tuần tra, bảo vệ rừng, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; Đổi mới phương thức phổ biến, giáo dục pháp luật.

Hoạt động tuần tra bảo vệ rừng

Xác định việc quản lý bảo vệ và phát triển rừng, giữ được màu xanh của rừng thì phải dựa vào Nhân dân và để nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân tham gia vào bảo vệ rừng, phát triển rừng thì công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ rừng đến Nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng, quyết định sự thành, bại trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Tuy nhiên, những ngày đầu mới thành lập Khu BTTN Pù Hoạt, lực lượng công chức, viên chức, người lao động của đơn vị đều là cán bộ trẻ, mới ra trường, chủ yếu là ở miền xuôi lên công tác, chưa có nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn. Vì vậy, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân về bảo vệ và phát triển rừng gặp rất nhiều khó khăn đối với lực lượng đoàn viên nói riêng và công chức, viên chức, người lao động BQL Khu BTTN Pù Hoạt nói chung.

Đứng trước thực trạng đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã hết sức trăn trở. Không phải ngại khó, ngại khổ, vì thanh niên có tuổi trẻ, có sức khỏe thì lo gì. Mà bởi, không như các địa phương khác ở miền xuôi, Quế Phong là huyện miền núi thuộc một trong những huyện nghèo của tỉnh Nghệ An, người dân chủ yếu là người dân tộc thiểu số (Thái, H’Mông, Khơ Mú) chiếm trên 90% dân số toàn huyện, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt người dân chủ yếu sống dựa vào rừng, phong tục, tập quán còn lạc hậu, rất nhiều thôn, bản chưa có điện lưới, hệ thống thông tin liên lạc chưa có, dân cư thưa thớt, đường giao thông đi lại khó khăn, việc tập hợp Nhân dân để tổ chức họp tuyên truyền là rất khó, người dân chưa hiểu về các chính sách hưởng lợi từ việc nhận khoán bảo vệ rừng.

Băn khoăn nào rồi cũng sẽ dần được xóa bỏ khi thực sự có quyết tâm. Đó là sự thật mà tuổi trẻ Pù Hoạt nói riêng và công chức, viên chức, người lao động BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã chứng minh. Thực hiện lời Bác dặn “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Cấp ủy, Ban Giám đốc, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ban Chấp hành Chi đoàn đã cùng với các đoàn viên bắt tay ngay vào việc thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh việc giao khoán bảo vệ rừng cho các hộ gia đình, cộng đồng dân cư và việc tổ chức tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng hàng tháng, cũng là lúc những đoàn viên, thanh niên nói riêng, công chức, viên chức, người lao động BQL Khu BTTN Pù Hoạt nói chung “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ rừng và những chính sách hưởng lợi từ việc nhận khoán bảo vệ rừng cho người dân được biết.

Hoạt động trồng rừng hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh

Kết quả trong những năm qua, tuổi trẻ Pù Hoạt nói riêng, công chức, viên chức, người lao động BQL Khu BTTN Pù Hoạt nói chung đã tổ chức được 3.141 cuộc tuyên truyền bảo vệ rừng tại các thôn, bản và hàng nghìn cuộc tuyên truyền tại các hộ gia đình. Đặc biệt, trong những năm gần đây, hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc của các thôn, bản được Nhà nước quan tâm đầu tư, vì vậy thông qua hệ thống loa phát thanh của các thôn, bản lực lượng đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng đến người dân.

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt trong công tác tuần tra, kiêm tra bảo vệ rừng tại gốc. Hàng tháng lực lượng đoàn viên căn cứ kế hoạch tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng được lãnh đạo Hạt Kiểm lâm phê duyệt tiến hành đôn đốc và phối hợp với các hộ gia đình, nhóm hộ tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng tại gốc.

Hàng năm lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phối hợp với các lực lượng chức năng, các cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng tổ chức thực hiện hàng trăm cuộc tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng trên diện tích rừng BQL Khu BTTN Pù Hoạt quản lý. Kết quả, trong 10 năm qua đã tổ chức được hơn 7.000 cuộc tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng, phát hiện, xử lý hơn 270 vị vi phạm về khai thác, vận chuyển lâm sản, động vật hoang dã và tháo dỡ hàng trăm bẫy thú trái phép. Vì vậy, tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn ngày càng được hạn chế, số vụ vi phạm năm sau ít hơn năm trước, rừng ngày càng được bảo vệ tốt, độ che phủ của rừng ngày càng tăng, không có cháy rừng xảy ra trong diện tích rừng đơn vị quản lý.

Hoạt động trồng và chăm sóc, bảo vệ vườn thực vật ngoại vi

Ngoài ra, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã nhận và thực hiện mô hình “Trồng và chăm sóc vườn thực vật ngoại vi của BQL Khu BTTN Pù Hoạt”. Công trình vừa là phần việc của đoàn viên vừa gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn quản lý bảo vệ rừng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế bằng nghề rừng, tăng độ che phủ của rừng, phòng chống biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, bảo tồn nguồn gen và tính đa dạng sinh học. Đoàn thanh niên đã thực hiện trồng 2.000 cây Sa nhân tím và 1.200 cây Giổi xanh và làm 1.650m hàng rào bảo vệ. Cụ thể, năm 2017, lực lượng đoàn thanh niên đã tiến hành trồng 1.000 cây Sa nhân tím và thực hiện làm 1.000m hàng rào bảo vệ. Năm 2018, Đoàn thanh niên tiếp tục trồng 1.000 cây Sa nhân tím và 1.200 cây Giổi xanh vào vườn thực vật ngoại vi. Năm 2019, Đoàn thanh niên thực hiện 02 đợt phát thực bì chăm sóc vườn thực vật ngoại vi và làm 650m hàng rào bảo vệ vườn giống mô hình Quế tại Vườn thực vật ngoại vi. Năm 2020 thực hiện 01 đợt phát thực bì chăm sóc vườn giống mô hình Quế.

Nhiều cá nhân điển hình làm theo lời Bác được tuyên dương

10 năm qua, thông qua các phong trào, hoạt động, đặc biệt là phong trào học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng đã tạo môi trường rèn luyện tốt, phát huy tinh thần sáng tạo, vai trò xung kích của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị.

Trong những tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo Bác, có nhiều tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên noi theo như: Kiểm lâm viên Quang Văn Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR là tấm gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tố giác vi phạm trong bảo vệ rừng, ngăn chặn, xử lý các vụ vi phạm về khai thác rừng trái phép. Đồng chí đã phát hiện và tham mưu xử lý hàng trăm vụ vi phạm về tàng trữ, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn quản lý. Đồng chí nhiều năm liền được UBND huyện Quế Phong khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Đồng chí Nguyễn Bá Hưng, Kiểm lâm viên, Trạm trưởng Trạm QLBVR trực thuộc Hạt Kiểm lâm Pù Hoạt là điển hình Dân vận khéo trong công tác vận động nhân dân tham gia quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy và chữa cháy rừng được Đảng ủy BQL Khu BTTN Pù Hoạt tặng Giấy khen tuyên dương. Đồng chí đã thường xuyên phối hợp với các tổ chức, vận động các hộ gia đình tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng tại gốc trên diện tích rừng được giao quản lý.

Những cá nhân tiêu biểu được tặng Giấy khen trong thực hiện phong trào "Dân vận khéo"

Đoàn viên Lê Thị Xinh, Hoàng Văn Tài là những điển hình về Tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát triển rừng. Trong những ngày đầu thành lập Khu BTTN Pù Hoạt, đặc biệt là những năm 2015 -2017, các đồng chí đã tích cực vận động Nhân dân tích cực tham gia trồng rừng, chăm sóc rừng trồng đặc dụng, phòng hộ do đơn vị triển khai thực hiện. Góp phần vào thành tích trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc trên địa bàn huyện Quế Phong.

Các đoàn viên Ngô Xuân Hải, Phan Tiến Long, Vi Ngọc Lăng, Nguyễn Trường Lân, Võ Yên Thiện là những điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về bảo vệ rừng. Các đồng chí đã tích cực trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Lâm nghiệp cho bà con Nhân. Không ngại khó, ngại khổ, thực hiện phương châm “ăn cùng dân, ở cùng dân, làm cùng dân” các đồng chí đã thường xuyên đến từng gia đình để trực tiếp tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng.

Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế Nguyễn Văn Mạnh là tấm gương sáng về tinh thần hết mình vì công việc. Nhiệm vụ thiết kế giao khoán bảo vệ rừng, nghiên cứu khoa học gặp rất nhiều khó khăn nhưng đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Tích cực tham gia xây dựng Phương án quản lý rừng bền vững Khu BTTN Pù Hoạt; Đề án bảo tồn và phát triển cây dược liệu dưới tán rừng; Đề án trồng Quế Quỳ trên địa bàn huyện Quế Phong; Phương án giao khoán bảo vệ rừng nguồn vốn Dịch vụ môi trường rừng, Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững. Từ những kết quả đó, đồng chí đã được Tổng cục Lâm nghiệp tặng Giấy khen, UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen, Sở Nông nghiệp và PTNT tặng Giấy khen nhiều năm liền và được Đảng ủy BQL Khu BTTN Pù Hoạt tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Và còn rất nhiều đoàn viên, thanh niên đã không quản gian khó thường xuyên tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng nơi rừng thiêng nước độc để quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ màu xanh của rừng, lá phổi xanh của nhân loại. Những tấm gương đó đã tạo sức lan tỏa lớn, thúc đẩy việc thực hiện việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm tích cực, tự giác, thường xuyên của mỗi đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

Từ thực tiễn đó, trong chặng đường 10 năm thành lập của đơn vị, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã có 53 lượt đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được các cấp bộ Đoàn tuyên dương, khen thưởng, trong đó có 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn và 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn Nghệ An. Cùng với đó là 29 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những thành tích nổi bật của tuổi trẻ Pù Hoạt trong 10 năm qua

Ghi nhận sự cố gắng vượt qua khó khăn, kết quả đạt được và những đóng góp của tuổi trẻ Pù Hoạt trong 10 năm qua, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An, Huyện đoàn Quế Phong tặng 07 Bằng khen, 09 Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua. Đặc biệt năm 2021, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt vinh dự là 01 trong 09 tập thể được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021; được Chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Quế Phong giai đoạn 2017 - 2021.

- Năm 2017: Được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017”.

- Năm 2018: Được Trung ưng Đoàn tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018”.

- Năm 2021:

+ Được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021”.

+ Được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua Tuổi trẻ Nghệ An 90 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)”.

+ Được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong Chương tình Tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021”.

+ Được Chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Quế Phong giai đoạn 2017 - 2021”.

+ Được Huyện đoàn Quế Phong tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng chưng trình Những bước chân vì cộng đồng tỉnh đoàn Nghệ An năm 2021”; “Đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng các hoạt động thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021)”.

- Năm 2022:

+ Được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022”.

+ Được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022”.

- Năm 2014 - 2016 và 2020 - 2022 được Huyện đoàn Quế Phong tặng Giấy khen “Đạt danh hiệu đơn vị Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cấp cơ sở”.

Có thể khẳng định rằng, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đã tạo ra một luồng sinh khí mới, có sức lan tỏa và tạo nên hiệu ứng tích cực trong, đoàn viên thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ BQL Khu BTTN Pù Hoạt quyết tâm thực hiện nguyên tắc “Nói đi đôi với làm” để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt của Chi đoàn và mỗi đoàn viên.

Nhân dịp kỷ niệm 10 ngày thành lập BQL Khu BTTN Pù Hoạt, trước sự quan tâm, chăm lo và kỳ vọng lớn lao của Đảng ủy và Tập thể lãnh đạo, hơn bao giờ hết, mỗi đoàn viên thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm để không ngừng học tập và tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên diện tích rừng đơn vị được giao quản lý, góp phần xây dựng đơn vị BQL Khu BTTN Pù Hoạt ngày càng vững mạnh.

Nguyễn Văn Cương - Bí thư Chi đoàn

lên đầu trang