Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2019

PHO
Chiều ngày 28/2/2016, Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đảng ủy– Ban Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ đơn vị.

 Chiều ngày 28/2/2016, Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đảng ủy– Ban Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ đơn vị. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hiệp - Phó bí thư huyện Đoàn Quế Phong, đồng chí Nguyễn Danh Hùng - Bí thư Đảng ủy, giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt.

Toàn cảnh Đại hội

Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt là Đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn, chịu sự quản lý, chỉ đạo về công tác đoàn của Ban Thường vụ Huyện đoàn Quế Phong, chịu sự lãnh đạo, quản lý điều hành trực tiếp của Đảng ủy BQL Khu BTTN Pù Hoạt. Sau khi Chi bộ nâng cấp thành Đảng bộ, để phù hợp với tình hình thực tế và thuận tiện trong công tác quản lý ĐVTN, sinh hoạt Đoàn. Tháng 2/2016, Chi đoàn nâng cấp thành Đoàn cơ sở BQL khu BTTN Pù Hoạt. Hiện nay, Đoàn BQL khu BTTN Pù Hoạt có 4 Chi đoàn trực thuộc, với số lượng đoàn viên 40 đồng chí (tăng 7 đồng chí so với nhiệm kỳ 2011-2013), trong đó: có 36 nam và 4 nữ, đảng viên: 33 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ 2014-2017 Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã bám sát Nghị quyết đại hội Đoàn, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy, ban giám đốc và Đoàn cấp trên thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức đến tận các đoàn viên; giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Một số công trình thanh niên tiêu biểu của đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua như: Chăm sóc 20 ha rừng trồng đặc dụng và phòng hộ, tham gia dọn dẹp mở đường vào quần thể Cây di sản Việt Nam, vận động ủng hộ trao tăng 26.000.000 đồng cho các hộ gia đình nghèo. Ngoài ra đoàn còn tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện do đoàn cấp trên phát động.

Tập thể Đoàn viên nhất trí cao với các chỉ tiêu của Đại hội đưa ra

Tại đại hội, tập thể các đoàn viên đã có những ý kiến tham luận nhằm hoàn thiện hơn nữa các báo cáo chính trị cũng như đề xuất nhiều giải pháp sát thực giúp phong trào đoàn của đơn vị ngày càng vững mạnh đi lên.

Đồng chí: Nguyễn Danh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Hoạt phát biểu tại đại hội

Đồng chí: Nguyễn Thị Hiệp - Phó bí thư huyện đoàn Quế Phong phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu tại đại hội, đại diện Đảng ủy và Ban thường vụ huyện đoàn đã đánh giá cao những thành tích mà đoàn đã đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới tập thể đoàn viên thanh niên của đơn vị tiếp tục khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao về cả lĩnh vực chuyên môn và phong trào đoàn.

Trong không khí long trọng của Đại hội, BCH đoàn đã làm lễ trưởng thành đoàn cho những đoàn viên trưởng thành.

Đồng chí Nguyễn Danh Hùng tặng quà cho các đồng chí trưởng thành đoàn

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt nhiệm kỳ 2017-2019 với 5 đồng chí tiêu biểu cho tuổi trẻ của đơn vị. Và bầu đồng chí Đậu Đình Cường là Bí thư Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt nhiệm  kỳ 2017 -2019.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ

Với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giúp đỡ của đoàn cấp trên, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới xin hứa sẽ đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đã đề ra.

Đoàn Thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt

  • Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt được phân bố trên địa bàn 9 xã thuộc huyện Quế Phong. Khu bảo tồn này được xác định là một trong 3 khu vực chính của Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An. Đặc biệt, trong các cánh rừng già Pù Hoạt vẫn còn rất nhiều cây dược liệu quý hiếm, có loài còn được đưa vào Sách đỏ Việt Nam
  • Năm 2017, theo kế hoạch tạm giao của Sở NN&PTNT Nghệ An, BQL Khu BTTN Pù Hoạt được giao 650 ha trồng rừng tập trung, trong đó rừng sản xuất 500 ha, rừng đặc dụng 80 ha và rừng phòng hộ 70 ha. Hiện nay, đơn vị đã thiết kế và trình phê duyệt 267,5 ha rừng sản xuất trồng rừng vụ Xuân 2017, đã được Sở NN&PTNT phê duyệt tại Quyết định số 33/QĐ-SNN.KHTC ngày 23 tháng 01 năm 2017.
  • Trong năm 2013, các nhà khoa học trong nhóm điều tra thú móng guốc Trung tâm Tài nguyên và Môi trường (CRES) và cán bộ khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên đã phát hiện quần thể mang (Muntiacus rooseveltorum: Cervidae), tại Khu Bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.
  • Chiều ngày 8/2, Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt tổ chức hội nghị cán bộ viên chức người lao động năm 2017. Về dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác của tỉnh; Đồng chí Lê Văn Giáp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo LĐLĐ huyện, đại diện các cơ quan ban ngành cấp huyện cùng tập thể cán bộ Khu BTTN Pù Hoạt
  • (Baonghean.vn)Quần thể sa mu dầu với hàng chục cây gỗ có đường kính lớn nhất lên đến 3,7 m hàng chục người ôm không xuể nằm giữa đại ngàn thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, huyện biên giới Quế Phong ( Nghệ An).
lên đầu trang