Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT phát động thực hiện chương trình "bát cháo tình thương"

PHO
Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT phát động thực hiện chương trình "bát cháo tình thương"

 Chung tay xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân nghèo,ngày 04/11/2017, tập thể 5 Chi đoàn: Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS, Thủy sản, Trồng trọt và BVTV, Đoàn Quy hoạch Nông nghiệp và TL, Trung tâm giống cây trồng phối hợp tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” nấu và phát suất cơm, cháo gửi tới người nhà, bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Thực hiện Chương trình này, 5 Chi đoàn đã tự nguyện quyên góp tiền, đồng thời được sự ủng hộ nguồn thực phẩm từ một số cơ sở kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố Vinh do ngành Nông nghiệp và PTNT quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm, gồm cửa hàng: Bibi green, Auriga, Sức khỏe Việt, cửa hàng Vũ Thị Nga và cơ sở Lê Bá Hồng (cơ sở chế biến giò chả, phường Đông Vĩnh). Đặc biệt, hoạt động của Đoàn thanh niên được sự hỗ trợ rất nhiều từ Nhà hàng Food (40 Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh) trong quá trình chế biếnthực phẩm để thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

 

 

Cũng trong chương trình này, Đoàn cơ sở NN&PTNT Nghệ An đã cùng với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và đã trao 2 phần quà cho 2 bệnh nhi là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Phòng chăm sóc đặc biệt của Khoa Hồi sức - Chống độc Bệnh viện; mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

 

Một số hình ảnh của hoạt động

Nguồn tin: Mai Hồng Phong - Chi cục QLCL NLS&TS NA

  • Tỉnh Nghệ An có diện tích 1.649.068km2,là một trong những khu vực có tính ĐDSH cao nhất của Việt Nam cũng như của khu vực và thế giới.Địa hình, sông suối Nghệ An chạy theo hướng thấp dần từ Tây sang Đông. Do ảnh hưởng địa hình tính đa dạng sinh học (ĐDSH) tỉnh Nghệ An phân bố tập trung cao ở miền núi phía Tây (thuộc khu vực phía Bắc dãy Trường Sơn) và giảm dần về phía Đông.
  • Nghệ An có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn nhất cả nước. Theo Quyết định số 3599/QĐ-UBND ngày 18/8/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt số liệu hiện trạng rừng năm 2014, thì toàn tỉnh có 1.166.060,27 ha đất lâm nghiệp (chiếm 70,72% diện tích tự nhiên), trong đó diện tích rừng tự nhiên là 737.762,72 ha, diện tích rừng trồng là 166.880,17 ha, diện tích chưa có rừng 261.417,38 ha, đây là một tiềm năng lớn về đất đai để phát triển rừng nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến gỗ.
lên đầu trang