Đoàn thanh niên BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với huyện đoàn Quế Phong thực hiện công trình thanh niên cấp huyện

PHO
Sáng 3/3, Đoàn thanh niên BQL khu BTTN Pù Hoạt đã phối hợp với hơn 250 ĐVTN huyện Quế Phong đã ra quân trồng mới 1.200 cây dổi lấy hạt và 1.000 cây sa nhân tím tại vườn thực vật ngoại vi thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

 Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên 2018, BTV Huyện đoàn Quế Phong đã triển khai công trình thanh niên tại khu vườn thực vật ngoại vi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Khu vực được trồng là vùng rừng tại khoảnh 2, tiểu khu 76, thuộc bản Na Chạng, xã Tiền Phong với diện tích là 2,4 ha. Trong 1 ngày, Đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã phối hợp và hướng dẫn hơn 250 ĐVTN  trồng được 2.200 cây dổi xanh và sa nhân tím.

Khí thế phấn khởi, tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện Quế Phong trong ngày ra quân triển khai công trình thanh niên. Ảnh: Hùng Cường

Sa nhân tím là loài cây thân thảo, sống lâu năm dưới tán rừng. Là loài cây dược liệu có nhiểu tác dụng, dễ trồng, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của địa phương.

Đoàn viên thanh niên trồng mới cây sa nhân tím nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho địa phương. Ảnh: Hùng Cường

Một cây sa nhân tím vừa được đoàn viên thanh niên huyện Quế Phong trồng. Ảnh: Hùng Cường

Còn dổi là cây thân gỗ cao và thẳng, rễ cọc tán hẹp, đường kính tán lá cây to nhất khoảng 5m. Dổi có mùi thơm đặc trưng, thớ gỗ vàng, mịn, đẹp, bền, không bị mối mọt, không cong vênh, dùng sản xuất đồ dùng, mỹ nghệ. Hạt dổi là một loại thuốc Nam có tác dụng kích thích tiêu hóa, trị đau bụng, ăn không tiêu. Vỏ cây còn có tác dụng hạ sốt. Đặc biệt nhu cầu sử dụng hạt dổi để làm gia vị ngày càng phổ biến.

Bí thư Huyện đoàn Quế Phong trồng cây dổi xanh. Ảnh: Hùng Cường

Chị Nguyễn Thị Hiệp - Bí thư Huyện đoàn Quế Phong chia sẻ: “Trồng dổi và sa nhân tím có thể xem là hoạt động mang lại nhiều lợi ích, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đây là công trình thanh niên khởi đầu cho các hoạt động của tuổi trẻ huyện Quế Phong chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM và 55 năm ngày thành lập huyện Quế Phong”.

Đã có 1.200 cây dổi xanh và 1.000 cây sa nhân tím được các ĐVTN Quế Phong trồng mới tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt trong dịp này. Ảnh: Hùng Cường.

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chung tay vì lợi ích chung của cộng đồng, đặc biệt là tham gia bảo vệ môi trường, tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc phát triển các loại cây có giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập".

Hùng Cường - Đình Cường

lên đầu trang