Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt nhiệm kỳ 2024 - 2027

PHO

 Ngày 29/5/2024, Ban Chấp hành chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt ban hành Kế hoạch số 02-KH/CĐCS về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Với mục đích tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên hướng tới chào mừng Đại hội Chi đoàn Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Sáng ngày 01/6/2024, Chi đoàn Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Đoàn xã Hạnh Dịch tổ chức thăm hỏi và tặng 05 suất quà cho 05 em thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hạnh Dịch.

Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hạnh Dịch

Sáng ngày 14/6/2024, Chi đoàn Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Đoàn xã Tiền Phong đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Lương Đức Thiện và em Vi Trung Lương tại bản Na Chạng, xã Tiền Phong.

Đây không chỉ là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Chi đoàn, mà đây còn là một hoạt động nhân văn, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ của các đoàn viên nhằm động viên, cổ vũ các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống từ đó cố gắng vươn lên trong học tập.

Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiền Phong

Đón nhận các phần quà và tình cảm của đoàn viên Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt và Đoàn xã Tiền Phong, Đoàn xã Hạnh Dịch, gia đình các em đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đoàn viên Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt và Đoàn xã Tiền Phong, Đoàn xã Hạnh Dịch đối với hoạt động ý nghĩa này.

Hỗ trợ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn cấy lúa

Ngày 18/6/2024, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Đoàn xã Nậm Giải hỗ trợ cấy lúa giúp 02 hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bản Pục, xã Nậm Giải. Hoạt động không chỉ giúp cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn cấy lúa kịp thời vụ mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phát triển.

Tuyên truyền bảo vệ rừng và thực hiện diễn tập PCCCR

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”. Sáng ngày 22/07/2024, Chi đoàn BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã thực hiện chương trình “Bát cháo nhân ái” để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Tại chương trình đoàn đã trao tặng hơn 100 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang khám, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong. Mỗi suất cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó tình cảm chân thành của các đoàn viên, thể hiện sự chia sẻ tuổi trẻ Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt, với mong muốn góp phần chia sẻ một phần khó khăn vất vả và mang lại niềm vui với những người bệnh nghèo đang phải điều trị tại bệnh viện, giúp bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh, sớm khoẻ mạnh để trở về gia đình.

Phát cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện phong trào “Đoàn viên thanh niên tham gia tuần tra, tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng”, đây là phong trào gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của rừng đối với đời sống Nhân dân.

Đoàn viên vệ sinh khuôn viên cơ quan và các Trạm QLBVR

Bên cạnh những hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đoàn viên thanh niên Bân quản lý Khu BTTN Pù Hoạt còn tích cực hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” do Đoàn cấp trên phát động như tổ chức cắt tỉa bồn hoa, dọn vệ sinh khuôn viên cơ quan, khuôn viên các Trạm quản lý bảo vệ rừng… Đó là những hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại nơi làm việc, đồng thời tuyên truyền ứng phó biến đổi khí hậu để cùng chung tay thực hiện những hành động cụ thể, thiết thực vì trái đất.

Các hoạt động chào mừng Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 đã tạo không khí thi đua sôi nổi, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những việc làm ý nghĩa của Đoàn viên thanh niên trong đơn vị. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực, quyết tâm đưa nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống.

Văn Cương

lên đầu trang