Quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

PHO
Sáng 23/8/2018, Đảng ủy Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

 Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Bí thư Đảng ủy đã phổ biến, quán triệt và truyền đạt cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động những nội dung cơ bản các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Đây là các Nghị quyết quan trọng nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII của Đảng đề ra, đề cập đến những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững đất nước, tác động to lớn, sâu rộng và trực tiếp đến đời sống, tâm tư của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Trên cơ sở đó, các đại biểu nắm bắt cụ thể thực trạng đội ngũ cán bộ các cấp, tình hình thực tiễn đổi mới của đất nước, khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng, ban hành Nghị quyết 26-NQ/TW. Nghị quyết chỉ rõ các quan điểm của Đảng về công tác cán bộ, coi cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Nghị quyết đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược.

Qua học tập, nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên trong huyện nắm chắc quan điểm chỉ đạo, những nội dung cơ bản, nội dung mới trong các Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII; tạo sự thống nhất cao về nhận thức, xây dựng ý chí, quyết tâm trong việc thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương tại Khu bảo tồn.

Sau khi tiếp thu các nội dung từ Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng, các học viên sẽ viết bài thu hoạch cá nhân xung quanh các nội dung: Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”, Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong DN”, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”. Đồng thời, liên hệ thực tế tại đơn vị, đề ra giải pháp vận dụng vào công việc hằng ngày, trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao./.

Tin bài: Văn Mạnh

Ảnh Văn Cương - Đình Cường

lên đầu trang