Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

PHO

Sáng ngày 23/7/2024, Đảng ủy Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Nghĩa - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy tóm tắt cuộc đời và những công lao to lớn và đặc biệt xuất sắc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mở đầu Hội nghị, các đồng chí đảng viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy tóm tắt cuộc đời và những công lao, đóng góp to lớn và đặc biệt xuất sắc của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Để bày tỏ tình cảm, sự kinh trọng đối với Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trình bày báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy BQL Khu BTTN Pù Hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quản lý bảo vệ rừng trên diện tích rừng được giao quản lý.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống tiếp tục được chú trọng, cụ thể hóa để phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Công tác tuyên giáo được tăng cường thực hiện và nâng cao chất lượng ở các chi bộ trực thuộc trên các mặt; phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối và các chuyên đề của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện có hiệu quả; các chi bộ trực thuộc đã quán triệt việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đúng tiến độ, nội dung và các quy định, quy trình do Trung ương và Tỉnh ủy ban hành.

Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể không ngừng đổi mới, nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hướng đến chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Quan tâm, hưởng ứng các hoạt động xã hội - từ thiện có tính lan tỏa, mang nhiều giá trị nhân văn vì cộng đồng.

Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội đã nghiêm túc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương trong triển khai nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy trình bày báo cáo

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo các chi bộ phát huy tốt vai trò hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác: Quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, giao khoán bảo vệ rừng, nghiên cứu khoa học, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng..., góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đặt ra. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công tác chuyển đổi số trong các hoạt động của đơn vị. Thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường tính công khai, minh bạch trong các hoạt động. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, phương pháp, lề lối làm việc, kỷ luật kỷ cương công tác; nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Các đảng viên tham gia góp ý

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thẳng thắn và trách nhiệm cao, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Tại Hội nghị, đã có 13 ý kiến phát biểu đánh giá các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, những điểm cần phải khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và việc triển khai thực hiện ở các chi bộ; đồng thời thẳng thắn trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, nghiên cứu khoa học, quy chế văn hóa công sở, công tác nội vụ và các giải pháp nâng cao tổ chức hoạt động của cơ quan trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đồng thời Hạt trưởng trao tặng khen thưởng của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An cho các tập thể, cá nhân

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đồng thời Hạt trưởng đã trao khen thưởng của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao các ý kiến phát biểu; nhấn mạnh đến những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc, đồng bộ, đúng tiến độ; tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chủ động tuyên truyền các quy định mới của Đảng trong công tác cán bộ và xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả kết hợp với các hoạt động của công tác dân vận trong Đảng bộ.

Các chi bộ đã duy trì việc quản lý đảng viên tại chi bộ, thực hiện phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ.

Công tác dân vận tiếp tục được triển khai với nhiều kết quả tích cực, tiếp tục triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “nâng cao hiệu quả sử dụng rừng và đất lâm nghiệp bằng phương pháp khoanh nuôi, xúc tiến tái sinh, làm giàu rừng và trồng rừng bằng cây Quế Quỳ góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ rừng, phòng hộ đầu nguồn, bảo vệ môi trường”.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm 2024, đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Sinh đề nghị các chi bộ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị; triển khai nghiêm túc, đầy đủ những nội dung công tác Đảng theo đúng Điều lệ và chỉ đạo của Huyện ủy, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Đảng ủy và của đơn vị thực hiện tốt nội dung Chuyên đề năm 2024 “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương” trọng tâm là “Gương mẫu giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống” và tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ.

Văn Cương

lên đầu trang